Vít Ads - Hiểu như thế nào cho đúng và lưu ý khi vít ads Facebook

24-08-2024 00:28   

Cách hiểu đúng về Vít Ads và những lưu ý quan trọng khi quảng cáo trên Facebook? Bạn muốn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tối ưu ngân sách? Cùng Phần Mềm Chat Đa Kênh VPage khám phá khái niệm Vít Ads - Hiểu như thế nào cho đúng và lưu ý khi vít ads Facebook trong bài viết dưới đây.

Vít Ads - Hiểu như thế nào cho đúng và lưu ý khi vít ads Facebook
Vít Ads - Hiểu như thế nào cho đúng và lưu ý khi vít ads Facebook

1. Vit Ads là gì?

Vít Ads là thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo nền tảng trực tuyến. Vít Ads là cách nói khác của tăng ngân sách quảng cáo, chủ yếu đề cập đến quảng cáo Facebook. Khi nhà quảng cáo thực hiện Vít Ads, họ sẽ tăng số tiền chi cho chiến dịch quảng cáo với mục đích tối ưu, điều chỉnh mức độ hiệu quả cho chiến dịch.

Vit Ads là gì?

Vit Ads là gì?

Tăng ngân sách quảng cáo được thực hiện với mục tiêu chính là đổi qua mục tiêu kinh doanh khác hoặc tăng doanh số bán hàng. Những người thực hiện chiến dịch quảng cáo thường theo dõi các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, lượng tiếp cận, giá trị vốn khách hàng để đánh giá kết quả của các chiến dịch. Khi 1 chiến dịch quảng cáo đang đạt kết quả tốt, chúng ta thường tiến hành Vít Ads để tăng ngân sách, qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi, tối đa hóa lợi nhuận và doanh số bán hàng.

Tuy nhiên, Vít Ads cần được thực hiện có kế hoạch chiến lược. Các doanh nghiệp cần phân tích dữ liệu, điều chỉnh liên tục để đảm bảo hiệu quả tối đa của các khoản chi tiêu quảng cáo tăng thêm. Để sử dụng Vit Ads hiệu quả, bạn cần hiểu rõ các thành phần cấu thành của quảng cáo, bao gồm: ảnh/video, tiêu đề, nội dung, CTA (kêu gọi hành động).

Trước khi tạo quảng cáo, bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng, chẳng hạn như tăng lượt tương tác, thu hút khách hàng mới, thúc đẩy bán hàng, tăng số lượng khách hàng mới… Nghiên cứu kỹ về nhóm khách hàng mục tiêu, bao gồm thông tin nhân khẩu học, vị trí địa lý, độ tuổi, hành vi, sở thích…

Nội dung quảng cáo cần hấp dẫn, mang lại giá trị cho người xem. Khi một chiến dịch có kết quả tích cực, vít ads sẽ giúp tối ưu hoặc mở rộng phạm vi tiếp cận nhằm đạt kết quả tốt hơn. Cách vít ads khác là mở rộng đối tượng mục tiêu của quảng cáo: vị trí địa lý, giới tính, độ tuổi, các yếu tố khác để tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Nếu chiến dịch bạn thực hiện đang mang lại kết quả tích cực, hãy nhân bản quy mô của nó sang các nền tảng quảng cáo khác để tăng doanh thu.

Bài viết liên quan: 5 cách Target đối tượng cho Facebook ads hiệu quả

2. Các vít ads hiệu quả x5 doanh thu

2.1 Tăng số tiền trên một nhóm quảng cáo

Thông thường, việc tăng ngân sách chi tiêu cho một nhóm quảng cáo cụ thể là cách vít ads Facebook đề cập ở trên. Tăng ngân sách nhóm quảng cáo cụ thể giúp gia tăng số lượng lần hiển thị (impressions) và lượt nhấp chuột (clicks) cho nhóm quảng cáo đó.

Tuy nhiên, cần lưu ý ngân sách phải tăng có chiến lược, tính toán mà không phải tùy tiện. Bạn cần dựa trên dữ liệu và phân tích hiệu quả của nhóm quảng cáo, theo dõi liên tục các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate), chi phí trên mỗi chuyển đổi (cost per conversion) để việc tăng ngân sách sẽ mang lại kết quả tích cực và tối ưu chi phí.

Việc tăng ngân sách quảng cáo có mục tiêu và dựa trên dữ liệu phân tích sẽ giúp đẩy mạnh hiệu suất của nhóm quảng cáo, thu hút khách hàng mục tiêu, tối đa hóa mức độ tiếp cận và từ đó tăng doanh số bán.

2.2 Chia nhỏ các nhóm quảng cáo và vít từng nhóm

Chia nhỏ các nhóm quảng cáo và vít theo từng nhóm là một cách tiếp cận tối ưu hiệu suất các nhóm quảng cáo. Đây cũng là phương pháp vít ads có nhiều ưu điểm:

  • Nhắm mục tiêu chính xác hơn: Bằng cách chia nhỏ các nhóm, bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo chính xác hơn đến từng phân khúc khách hàng mục tiêu. Tiếp cận đúng đối tượng sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả của chiến dịch.
  • Tối ưu nội dung: Với các nhóm nhỏ hơn, chúng ta có thể tùy chỉnh nội dung quảng cáo và đáp ứng nhu cầu và sở thích của các nhóm đối tượng riêng biệt, thuộc phân khúc địa lý hoặc thị trường khác nhau.
  • Đo lường hiệu suất tốt hơn: Khi chia nhỏ các nhóm, bạn có thể dễ dàng theo dõi và đo lường hiệu suất từng nhóm chi tiết. Nếu có một nhóm không hiệu quả, bạn có thể theo dõi và điều chỉnh chiến lược, giảm ngân sách quảng cáo. Trường hợp có nhóm hiệu quả thì bạn có thể tăng thêm tiền chạy quảng cáo phù hợp.
  • Linh hoạt trong quản lý: Chia nhỏ các nhóm quảng cáo giúp bạn điều chỉnh, thay đổi hoặc tạo mới các nhóm quảng cáo dễ dàng theo nhu cầu, mà không ảnh hưởng đến toàn bộ chiến dịch.
Chia nhỏ các nhóm quảng cáo và vít từng nhóm

Chia nhỏ các nhóm quảng cáo và vít từng nhóm

Áp dụng phương pháp tiếp cận này, bạn có thể tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu suất quảng cáo và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, quan trọng là bạn phải cân bằng giữa việc chia nhỏ các nhóm quá mức và phân bổ số lượng, ngân sách mỗi nhóm vẫn đủ lớn để đạt được kết quả chiến dịch.

2.3 Mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu

Mở rộng đối tượng mục tiêu là một cách hiệu quả để vít ads, cải thiện hiệu suất của quảng cáo Facebook. Trước hết, chúng ta có thể mở rộng vị trí địa lý rộng hơn chứ không chỉ tập trung vào một khu vực cụ thể. Bạn có thể tìm khu vực có đặc điểm tương tự, các thành phố lớn hoặc vùng lân cận.

Thứ hai, bạn có thể mở rộng độ tuổi khách hàng tiếp cận rộng hoặc chia theo nhóm khác nhau. Ví dụ, nếu trước đây chỉ nhắm đến độ tuổi 25-35, hãy thử mở rộng sang 18-40.

Cuối cùng, bạn có thể mở rộng đối tượng mục tiêu theo các yếu tố nhân khẩu học khác như tình trạng hôn nhân, thu nhập, hành vi, yêu thích,....

2.4 Nhân rộng quy mô quảng cáo

Nếu một chiến dịch đang mang lại kết quả tích cực, bạn có thể nhân rộng quy mô để mở rộng phạm vi và tăng tác động của chiến dịch.

Trước hết, bạn có thể tạo thêm các biến thể của quảng cáo: đổi tiêu đề, hình ảnh, CTA,... để thu hút thêm sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Hãy thử nghiệm các nội dung hiệu quả nhất và tối ưu hiệu suất của chiến dịch Ads.

Nhân rộng quy mô quảng cáo

Nhân rộng quy mô quảng cáo

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rộng chiến dịch sang các nền tảng quảng cáo khác. Không chỉ giới hạn ở Facebook Ads, hãy xem xét sử dụng các kênh như Google Ads, LinkedIn Ads, Instagram Ads, hoặc các nền tảng khác phù hợp với doanh nghiệp.

Việc mở rộng khách hàng mục tiêu cũng là một chiến lược quan trọng. Hãy cân nhắc mở rộng độ tuổi, giới tính hoặc các yếu tố khu vực địa lý để kiểm thử thị trường, nhu cầu khách hàng xem có tăng tỉ lệ chuyển đổi và doanh thu hay không.

Đọc ngay: Top 9 phần mềm quảng cáo Facebook miễn phí cực hay dành cho những người chưa biết

3. Lưu ý khi vít Ads Facebook bạn cần phải biết

Nguyên tắc quan trọng khi chạy chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng với hệ thống máy học là người dùng không được chỉnh sửa hoặc tăng thêm ngân sách trong giai đoạn máy học đang diễn ra. Trong thời gian máy học, hệ thống nền tảng cần một khoảng thời gian nhất định để tiếp nhận yêu cầu, thu thập dữ liệu, phân tích và hiểu về đối tượng khách hàng mục tiêu bạn cài đặt. Trình quảng cáo sẽ hiển thị giai đoạn "thời gian máy học".

Nếu trong giai đoạn này, bạn tăng ngân sách, chỉnh sửa các thông số của chiến dịch như nội dung quảng cáo, target,... thì giai đoạn hệ thống máy học của nền tảng sẽ bị ảnh hưởng. Có thể máy sẽ phải học lại từ đầu hoặc học sai tệp khách hàng, ngân sách phụ thuộc những thay đổi mà bạn thực hiện.

Khi hệ thống máy học bị ảnh hưởng, chiến dịch quảng cáo sẽ không thể tối ưu hóa và mục tiêu không tiếp cận đúng như bạn cài đặt ban đầu. Kết quả của chiến dịch quảng cáo có thể không hiệu quả mà chi phí tăng cao.

Vì vậy, trong giai đoạn đầu của chiến dịch quảng cáo, khoảng 50 kết quả đầu tiên hoặc chi phí tính theo CPM (chi phí tính trên 1000 lượt hiển thị) còn thấp. Chúng ta nên theo dõi chứ tuyệt đối không chỉnh sửa hoặc tăng ngân sách. Khi máy học hoàn thành quá trình học tập, bạn có thể chỉnh sửa để tối ưu kết quả.

Lưu ý khi vít Ads Facebook

Lưu ý khi vít Ads Facebook

Hiện tượng "quảng cáo chi phí đắt rẻ thất thường" là một tình trạng khá phổ biến, những người làm quảng cáo nhiều năm kinh nghiệm cũng không thể tránh khỏi. Có một số nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chi phí thất thường này:

Mức ngân sách không phù hợp với tệp khách hàng, quá ít so với tệp khách hàng mục tiêu được lựa chọn. Quảng cáo sẽ không tiếp cận được nhiều tệp khách hàng. Khi chiến dịch tiếp cận đúng tệp đang quan tâm, có nhu cầu thì kết quả sẽ tốt. Ngân sách chưa đủ thì chiến dịch sẽ quét sai tệp khách hàng, dẫn đến kết quả quảng cáo đắt mà không mang lại hiệu quả.

Giải pháp cho trường hợp này là thu hẹp tệp khách hàng mục tiêu bằng cách target thêm một vài yếu tố như giới tính, địa lý, hành vi, sở thích,... để tăng mức độ chính xác.

Khi bạn nhân rộng quy mô của một chiến dịch quảng cáo gốc (x5, x10 nhóm từ khóa) mà không điều chỉnh đối tượng, target, thì các chiến dịch này có thể bị chồng chéo và cạnh tranh trực tiếp với nhau. Việc trùng lặp tệp khiến cho quảng cáo bị đẩy lên mức giá cao hơn, nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong đợi do tần suất hiển thị cũng tăng cao.

Set chiến dịch xong chúng ta cần phải điều chỉnh lại target, rà soát lại để tránh sự chồng chéo giữa các chiến dịch quảng cáo. Hiện tượng "quảng cáo đắt rẻ thất thường" phản ánh mức độ không phù hợp giữa ngân sách, cách thức triển khai các chiến dịch quảng cáo và tệp khách hàng mục tiêu. Người quản lý cần vít ads, điều chỉnh các yếu tố để đạt được hiệu quả quảng cáo ổn định.

Vậy khi nào nên can thiệp chiến dịch quảng cáo?

Sau khi máy học tiếp cận đủ 1-3 CPM (Cost per 1000 impressions) khách hàng mẫu trong vòng từ 2- 4 ngày, bạn không nên vội vàng chỉnh sửa các nội dung, đối tượng mục tiêu, ngân sách. Vì nếu can thiệp, hệ thống AI của Facebook sẽ cần thời gian học lại, dẫn đến xảy ra 1 trong 2 trường hợp:

  • Trường hợp 1: Quảng cáo học lại, hiển thị lại -> mức độ tương tác thấp -> kết quả điểm số quảng cáo thấp -> CPM tăng cao và không hiệu quả.
  • Trường hợp 2: Quảng cáo hiển thị lại -> tăng tần suất hiển thị-> lãng phí ngân sách quảng cáo và khách hàng tiếp cận trùng lặp-> quảng cáo cũng sẽ không hiệu quả.

Vì vậy, bạn nên để quảng cáo chạy ổn định trong 2 - 4 ngày để hệ thống AI của Facebook tự động học và tự động tối ưu.

Về việc nhân rộng chiến dịch quảng cáo, bạn có thể test thử trước một chiến dịch hiệu quả và nhân lên nhiều lần (x10, x20) nhóm khác nhau để xem có hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế việc nhân lên quá nhiều chiến dịch, tệp sẽ bị chồng chéo, khiến giá thầu và CPM tăng, tần suất hiển thị tăng nhưng hiệu quả của camp sẽ dần giảm. Tùy trường hợp, các bạn cứ để chiến dịch chạy ổn định hoặc chỉ nhân rộng thêm 3-5 chiến dịch khác nhau về đối tượng, giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý. Hoặc bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo đó trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau để test mức độ hiệu quả.

Hạn chế việc thường xuyên tắt và bật lại quảng cáo

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người mới làm quảng cáo thường mắc phải là khi thấy quảng cáo đang chạy có giá cao, họ sẽ tắt quảng cáo đi rồi hôm sau bật chạy lại với chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, việc tắt camp đột ngột có thể gây ra hậu quả không mong muốn:

  • Khi bạn tắt quảng cáo, hệ thống máy học quảng cáo của Facebook sẽ phải phân phối lại quảng cáo lần nữa. Chiến dịch này sẽ khiến quảng cáo kém hiệu quả. Cho đến khi bạn bật lại quảng cáo, hệ thống sẽ chưathể ngay lập tức khôi phục trạng thái tối ưu như đã cài đặt trước đó. Thay vào đó, quảng cáo sẽ phải tốn thêm thời gian để đạt được hiệu quả tối ưu.
  • Vì vậy, chúng ta nên kiên nhãn, hạn chế tắt và bật lại quảng cáo để chiến dịch chạy ổn định trong một thời gian và hệ thống AI của Facebook có thể tự động học. Bạn chỉ nên điều chỉnh các thông số khi cần thiết, ví dụ như khi quảng cáo chưa đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Việc hạn chế tắt bật quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí và đạt được hiệu quả quảng cáo tối ưu hơn trong những chiến dịch dài hạn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Vít Ads - Hiểu như thế nào cho đúng và lưu ý khi vít ads Facebook. Phần mềm chat đa kênh VPage hy vọng các bạn đã nắm khái niệm và lưu ý cơ bản để triển khai quảng cáo tối ưu, hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã đọc!  

Tham khảo: Tổng hợp các từ cấm khi chạy Facebook Ads cần lưu ý

(0/5) (0 vote)

Vpage - Phần mềm quản lý chat đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 100.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí
Dùng thử miễn phí